Honda Civic 1.8 MT – Bài đánh giá chi tiết

Honda Civic 1.8 MT sẽ là phiên bản hôm nay mình lựa chọn để làm một bài đánh giá chi tiết về nó, tại sao phiên bản này lại là lựa chọn tốt nhất mà bạn nên suy nghĩ. Sở hữu dáng vẻ thể thao và có phần như xe đua với kiểu dáng khí động học trên Honda Civic 1.8 MT thật sự làm người dùng rất ấn tượng về phiên bản này.

honda-civic-1-8-mt

Honda Civic 1.8 MT là mẫu xe giới thiệu đầu tiên được thương hiệu xe Nhật Bản giới thiệu đến người tiêu dùng khi gia nhập thị trường ô tô Việt Nam vào tháng 8/2006. Trải qua 9 thế hệ cùng nhiều lần nâng cấp và một thời gian dài chinh phục khách hàng, Honda Civic đã có một vị thế vững chắc trong lòng người tiêu dùng nhờ kiểu dáng trẻ trung, khả năng vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và các trang bị tiện nghi tốt. Điều này đã được thể hiện qua con số gần 20.000 xe Civic bán ra kể từ ngày đầu tiên được đưa ra thị trường đến hết tháng 10/2014.

Nằm trong phân khúc xe sedan hạng C có sự cạnh tranh cao với Toyota Corolla Altis 1.8, Kia K3, Mazda 3. Với sức ép từ sự lớn mạnh và gia tăng thị phần của các đối thủ nhờ yếu tố kiểu dáng xe hoàn toàn mới, Honda Civic 1.8 MT 2015 đã được Honda Việt Nam chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng tại triển lãm Vietnam Motor Show 2014.

Thiết kế Honda Civic 1.8 MT

Đầu xe là điểm thay đổi lớn nhất trong thiết kế của Honda Civic 1.8 MT 2015 với lưới tản nhiệt dạng tổ ong kết hợp cùng thanh crom sáng liền mạch với cụm đèn pha kéo dài về phía thân xe. Cản trước xe cũng được thiết kế thể thao hơn với việc bổ sung một thanh crom sắc cạnh.

honda-civic-1-8-mt-1

Phiên bản 1.8AT được trang bị đèn pha Halogen, phiên bản cao cấp 2.0AT được trang bị cụm đèn pha HID kiểu Projector tích hợp cảm biến điều chỉnh góc chiếu sáng. Đèn pha trên cả hai phiên bản đều có thể tự động bật tắt theo thời gian.

honda-civic-1-8-mt-2

Thiết kế đuôi xe Honda Civic 1.8 MT hoàn toàn không có sự thay đổi so với phiên bản trước đây. Nổi bật nhất vẫn là đèn hậu thiết kế 3D kích thước lớn lớn “nằm chìm” trong đường viền khung thân xe thiết kế bo tròn. Cản sau cùng màu thân xe với cụm ống xả được giấu kỹ.

Nội Thất trên Honda Civic 1.8 MT

Honda Civic 1.8 MT là một trong những mẫu xe có thiết kế khoang xe cá tính nhất với kiểu đồng hồ 2 tầng, toàn bộ bảng điều khiển trung tâm cũng hướng hoàn toàn về phía người lái thể hiện tính độc tôn. Trong khi nhiều mẫu xe đang dần thu hẹp khoảng cách về thiết kế và trang bị tiện nghi cabin xe thì Civic 2015 vẫn có sự chênh lệch khá nhiều giữa hai phiên bản.

honda-civic-1-8-mt-3Sở hữu chiều dài cơ sở thuộc nhóm ngắn nhất trong phân khúc với 2.670 mm nhưng không gian cabin xe Honda Civic 1.8 MT vẫn có khoảng duỗi chân rất thoải mái, trần xe cũng thoáng đãng với những người có chiều cao trên 1,7m ở cả hai hàng ghế. Xe được trang bị ghế xe bọc da nhưng chỉ điều chỉnh vị trí bằng tay ở cả hai phiên bản. Vị trí ghế lái có thể điều chỉnh độ cao thấp giúp người lái dễ dàng lựa chọn tầm nhìn phù hợp. Hàng ghế sau của Civic chỉ trang bị tựa đầu ở hai vị trí ngồi.

honda-civic-1-8-mt-4Vô-lăng thiết kế 3 chấu với đường viền mạ bạc hình chữ V sắc nhọn tạo điểm nhấn thể thao hơn cho thiết kế của vô-lăng trên Honda Civic 1.8 MT. Các phím bấm điều khiển hệ thống âm thanh tích hợp trên vô-lăng giúp tài xế dễ dàng thao tác được trang bị cho cả hai phiên bản. Riêng phiên bản cao cấp 2.0AT còn được trang bị phím điều khiển chế độ đàm thoại rảnh tay và lẫy chuyển số thể thao.

Tiện nghi Honda Civic 1.8 MT

Khác với phiên bản Honda Civic 1.8 MT, phiên bản 1.8AT chỉ được trang bị hệ thống giải trí đơn giản với đầu CD đài AM/FM nghe nhạc MP3, WMA, hỗ trợ kết nối USB/AUX, hệ thống âm thanh 4 loa.

Phiên bản 2.0AT được trang bị tốt hơn với các tính năng cao cấp như màn hình cảm ứng 7”, đầu đĩa DVD, đài FM/AM, hỗ trợ kết nối Bluetooth với phím bấm điều khiển điện thoại rảnh tay trên vô-lăng, hỗ trợ kết nối USB/AUX, kết nối HDMI giúp truyền tải Video, hệ thống âm thanh 6 loa với loa bổng. Ngoài ra phiên bản này còn được trang bị kết nối hệ thống dẫn đường Sygic nhưng chỉ áp dụng cho điện thoại iphone 5 trở lên.

honda-civic-1-8-mt-6

Honda Civic 1.8 MT được trang bị hệ thống điều hòa chỉnh tay cho phiên bản 1.8AT và điều hòa tự động cho phiên bản 2.0AT. Bề mặt các phím bấm được thiết kế theo kiểu nhựa giả nhôm xước với các phím bấm cứng. Hàng ghế sau không được trang bị cửa gió điều hòa. Bù lại, với chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ giúp kiểm soát khả năng tiết kiệm năng lượng của hệ thống điều hòa không khí. Hệ thống này sẽ căn cứ theo điều kiện nhiệt độ trong và ngoài xe, máy nén khí sẽ được hiệu chỉnh để sự lưu thông của gió trong cabin vận hành ở chế độ tuần hoàn nhiều hơn, vẫn giữ mát hành khách trên xe dù hiệu suất hoạt động của máy nén giảm xuống.

Vận hành Honda Civic 1.8 MT

Honda Civic 1.8 MT 2015 được giới thiệu với hai phiên bản trang bị động cơ 1.8L và 2.0L cùng hộp số tự động 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Ở phiên bản động cơ 1.8L sản sinh công suất 139 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 174 Nm tại vòng tua 4.300 vòng/phút. Phiên bản động cơ 2.0L có công suất 153 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 190 Nm tại vòng tua 4.300 vòng/phút. Cả hai phiên bản đều đi kèm hộp số tự động 5 cấp.

honda-civic-1-8-mt-5Honda Civic 2015 phiên bản động cơ 2.0L đã thể hiện rất tốt thế mạnh vận hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mình. Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định cho việc tậu một mẫu Civic về gara của người tiêu dùng. Dù chỉ là một phiên bản nâng cấp ngoại hình và tiện ích nhưng Honda Civic 1.8 MT 2015 cũng đã cải thiện được độ ồn bên trong cabin đáng kể, không quá nhiều những tiếng ồn khó chịu lọt vào cabin xe khi ở tốc độ thấp, ở tốc độ cao hơn thì tiếng ồn chủ yếu đến từ tiếng gió.

Honda Civic 1.8 MT được trang bị hai chế độ lái với chế độ lái Eco tiết kiệm nhiên liệu và chế độ S thể thao giúp đáp ứng tốt các nhu cầu lái xe của người sử dụng. Mỗi chế độ, máy tính sẽ tính toán chính xác công suất, mô-men được truyền qua hộp số và hệ truyền động.

Ở chế độ lái Eco được sử dụng khi di chuyển trong thành phố, mọi thứ vận hành khá nhẹ nhàng, chế độ Eco Coaching – hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu giúp người lái thay đổi thói quen sử dụng chân phanh và chân ga một cách hiệu quả, giảm lượng tiêu hao nhiên liệu. Khi ra khỏi những đoạn đường đông đúc, chuyển sang chế độ S, nội lực của động cơ 2.0L bắt đầu bắt đầu phát huy hết sức mạnh, chân ga nhạy hơn giúp đáp ứng khả năng tăng tốc hay vượt xe khi cần. Vận hành ở tốc độ cao, Honda Civic 1.8 MT tỏ ra khá ổn định và an toàn nhờ vô-lăng đầm chắc.

Tiêu hao nhiên liệu trên Honda Civic 1.8 MT

Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình ở từng phiên bản trên các điều kiện giao thông đường trường, đô thị và kết hợp bao gồm:

honda-civic-1-8-mt-7

– Phiên bản 1.8AT có mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 5,3L/100Km đường trường, 9,0L/100 Km đường đô thị và 6,7L/100 Km đường kết hợp.

– Phiên bản 2.0AT có mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 5,8L/100Km đường trường, 10.7L/100 Km đường đô thị và 7.5L/100 Km đường kết hợp

Với những con số mà nhà sản xuất đưa ra và trải nghiệm thực tế không có nhiều sự chệnh lệch một lần nữa khẳng định được khả năng tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe Honda Civic.

Trang thiết bị an toàn trên Honda Civic 1.8 MT

Các trang bị an toàn trên Honda Civic 1.8 MT 2015 bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EDB, hệ thống túi khí phía trước và túi khí bên hàng ghế trước, camera lùi. Riêng phiên bản động cơ 2.0L còn được trang bị hệ thống cân bằng điện tử VSA và camera 3 góc quay giúp việc lùi xe dễ dàng hơn.

Nguồn: Danhgiaxe

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s