Xe Honda City 2015 – sedan thể thao hạng B

Không những chỉ là một mẫu sedan với ngoại hình thể thao, xe Honda City 2015 còn mang đến cảm giác lái đầy phấn khích.

Xe oto Honda City 2015 - sedan thể thao hạng B

Xe oto Honda City 2015

Nội ngoại thất không đổi –  bổ sung tính năng

Nếu so với phiên bản Honda City trước đây được phân phối tại Việt Nam thì trong xe oto Honda City 2015 không có thay đổi về mặt thiết kế nội và ngoại thất.

Xe vẫn giữ nguyên các đường nét của chiếc Honda City 2014 đời trước với kích thước DàixRộngxCao tương ứng 4.440 x 1.694 x 1.477mm cùng trục cơ sở 2.600mm.

Nếu chỉ nhìn từ bên ngoài, thật khó phân biệt giữa 2 phiên bản Honda City 2014 và Honda City 2015 bởi mẫu xe này vẫn giữ nguyên các thiết kế chi tiết từ đèn xe, mặt ca-lăng trước, vành la-zăng và cho đến cả những đường gân dập nổi chạy dọc thân xe.

Ngay cả bên trong khoang nội thất, xe Honda City 2015 vẫn chỉ được ốp nhựa xung quanh xe và ghế bọc nỉ thông thường. Điểm cộng cho xe Honda City vẫn là việc có thêm cửa gió sau cho khoang hành khách và điểm trừ của mẫu xe này chính là ở khả năng cách âm của cabin vẫn chưa hề được cải tiến.

Trong phiên bản 2015 này, Honda đã bổ sung thêm vào xe City 2015 những tính năng dù không mới nhưng là cần thiết để giúp cho việc vận hành mẫu xe này trở nên thuận tiện hơn và cũng để nâng khả năng cạnh tranh cho mẫu xe này trước những đối thủ cùng phân khúc như Toyota Vios hay Nissan Sunny .

Xe oto Honda City 2015 - sedan thể thao hạng B

Nội thất đơn giản và có phần kém sang của xe Honda City 2015.

Đầu tiên có thể kể đến là việc bổ sung thêm gương gập điều chỉnh điện, hệ thống nút bấm điều chỉnh ngay trên vô-lăng cho phép người lái xe có thể điều khiển hệ thống âm thanh giải trí tăng giảm âm lượng của xe cùng nút bấm HFT (Hand Free Telephone) cho phép người lái xe nghe/gọi điện thoại ngay trên vô-lăng mà không cần phải dùng điện thoại. Tuy nhiên, chất lượng cuộc gọi thông qua HFT trên xe Honda City 2015 không thực sự thuyết phục.

Tính năng thoại rảnh tay qua bluetooth cho chất lượng âm thanh khá tệ dù hệ thống loa của xe Honda City khi sử dụng nghe nhạc lại khá tốt so với tầm tiền.

Điều này có thể giải thích nhờ vào việc hệ thống kết nối bluetooth của city vẫn chỉ là chuẩn 2.0. Ngoài ra, khả năng cách âm của không gian nội thất bên trong xe City chưa bao giờ là điểm mạnh kể cho đến phiên bản mới này.

Cũng thật thiếu sót nếu không nhắc đến cải tiến đáng kể cho mẫu xe này chính là việc được trang bị chìa khoá thông minh và hệ thống khởi động nút bấm start/stop.

Điều này khiến xe Honda City 2015 lấy được khá nhiều sự hoan nghênh của khách hàng do sự thuận tiện mà tính năng này mang lại – mặc dù đây không phải là một công nghệ mới.

Động cơ, hộp số và tính năng an toàn

Xe Honda City 2015 vẫn được trang bị động cơ i4 dung tích 1.497cc với khả năng sản sinh công suất tối đa 118 mã lực tại vòng tua 6.600vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 145Nm tại 4.600 vòng/phút. Kết hợp cùng khối động cơ này là hộp số vô cấp CVT công nghệ Earth Dream.

Xe oto Honda City 2015 - sedan thể thao hạng B

Xe Honda City 2015 vẫn sử dụng động cơ i-VTEC với dung tích 1.497cc.

Xe Honda City 2015 còn được bổ xung thêm nhiều công nghệ bảo đảm an toàn chủ động mới như hệ thống cân bằng điện tử VSA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA. Trong khi đó, xe vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng an toàn khác.

Xe oto Honda City 2015 - sedan thể thao hạng B

Hộp số vô cấp CVT được ứng dụng công nghệ Earth Dreams của Honda.

Trải nghiệm Honda City – Chất thể thao trong xe hạng B

Là một mẫu xe thuộc phân khúc xe hạng B cùng những đối thủ khá nặng ký như Toyota Vios, Nissan Sunny, Mazda 2 hay Mitsubishi Attrage nhưng Honda City lại là một chiếc xe mang thiên hướng thể thao đậm chất hơn các đối thủ còn lại với lẫy gẩy số trên vô lăng và hộp số vô cấp CVT tích hợp số S thể thao.

Với việc khởi động bằng nút bấm Start/Stop cùng chìa khoá thông minh, bước đầu vận hành xe Honda City 2015 mang lại cảm giác khá thoải mái và một thoáng “sang chảnh” khi bước vào xe.

Bấm nhẹ nút Start/Stop, xe rùng mình khởi động, mặc dù khả năng cách âm không thật sự ấn tượng nhưng xe City 2015 lại không bị tiếng động cơ vọng vào khoang lái ở vòng tua thấp.

Tuy nhiên, tiếng còi xe thực sự là vấn đề khi vọng vào khoang lái khá nhiều mỗi khi người lái xe cần báo hiệu xin vượt hay cảnh báo.

Xe oto Honda City 2015 - sedan thể thao hạng B

Xe Honda City 2015 cho cảm giác lái thể thao khá ấn tượng dù chỉ sở hữu động cơ 1.5L và hộp số vô cấp CVT.

Vận hành xe Honda City 2015 khá thoải với với vô-lăng nhẹ được trợ lực điện nên việc di chuyển trong phố đông khá dễ dàng và thoải mái nhưng khi đi với tốc độ trên 80km/h thì vô lăng nhẹ lại khiến người lái cần tập trung hơn để giữ vững tay lái.

Để trải nghiệm Honda City, có thể thấy xe Honda City 2015 hoạt động như một chiếc xe tay ga – “đạp ga là đi” và “ga đến đâu, biết tốc đến đó” ở cấp số D.

Ở tốc độ 40km/h, vòng tua máy đều đặn ở 1.500 vòng/phút và tăng dần theo tốcđộ của xe. Lúc này lẫy gẩy số vô lăng khá hiệu quá khi ng lái muốn tăng hay giảm số trong những tình huống cần thiết.Với hộp số giả lập 7 cấp,

Tuy nhiên, khi chuyển cần số sang S, chân ga của Honda City trở nên nhạy hơn, vòng tua tăng nhanh ngay cả khi người lái mới chỉ đạp nhẹ chân ga.

Lúc này, vòng tua trung bình đã khoảng 2.200 vòng/ phút, xe cho cảm giác tăng tốc tốt hơn hẳn. Và nếu chưa ngồi những chiếc xe với xi-lanh dung tích lớn, người lái sẽ dễ hoang mang với cảm giác dính ghế khi đạp hết chân ga của xe Honda City.

Và tất nhiên, khi kết hợp cùng lẫy số gẩy tay, người lái sẽ thấy như mình đang điều khiển một chiếc xe thể thao với hộp số có cấp khi mỗi lần vẩy số, vòng tua máy lại tụt xuống giống như hộp số có cấp sang số.

Người lái có thể thực hiện những pha dồn số để giảm tốc khẩn cấp với lẫy số gẩy ngay trên vô lăng. Điều này mang lại khá nhiều cảm xúc cho người cầm lái xe City.

Xe oto Honda City 2015 - sedan thể thao hạng B

Thuộc phân khúc xe sedan hạng B, Honda City 2015 gây ấn tượng bởi ngoài thể thao và trẻ trung hơn các đối thủ cùng phân khúc.

Về khả năng tiêu thụ nhiên liệu, Honda công bố xe City 2015 chỉ tiêu tốn trung bình 5,8 lít/100km đường hỗn hợp nhưng thực tế chạy thử trong nhiều tình trạng giao thông cũng như sử dụng kết hợp số D và S thì người viết bài đã sử dụng tới 7,5lít/100km – trong đó khoảng 9 lít/100km khi đi trong khu vực nội thị và 6 lít/100km khi đi trên đường trường.

Kết luận

Với mức giá chỉ từ 552 triệu đồng, những gì mà xe Honda City 2015 mang lại là hoàn toàn chấp nhận được nếu không muốn nói là khá tốt cho sự lựa chọn trong phân khúc sedan thể thao.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s